ทัวร์ภูเก็ตมีดี: ท่องเที่ยวภูเก็ต เที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต บริษัททัวร์ภูเก็ต เที่ยวภูเก็ตราคาประหยัด ท่องเที่ยวภูเก็ตราคาประหยัด ทัวร์ภูเก็ตราคาประหยัด

ทัวร์ภูเก็ตมีดี: ท่องเที่ยวภูเก็ต เที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต บริษัททัวร์ภูเก็ต เที่ยวภูเก็ตราคาประหยัด ท่องเที่ยวภูเก็ตราคาประหยัด ทัวร์ภูเก็ตราคาประหยัด

วันอังคารที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2553

มา"แหลงใต้"กันหวา

มีโอกาสได้ดูละครทางช่อง 7 ค่ะ ซึ่งในเรื่องนั้นก็จะเกี่ยวกับทางใต้นี้แหละ พระเอกแหลงใต้ นางเอกแหลงใต้ พอดูๆ ไปมันทะแม่งๆ นะ เพราะนั้นมันไม่ใช่ภาษาใต้ เขาเอาภาษากลางมาใส่สำเนียงใต้เข้าไป ไม่เคารพกันเลย
ด้วยความรักในภาษาบ้านเกิด จึงขอชวนมาแหลงใต้กัน ด้วยภาษาใต้กันจริงๆ



งั้นเรามาเริ่มกันเลยนะค่ะ คำแรกก็คำว่า "แหลง" เลยละกันค่ะ
แหลง แปลว่า พูด ใช้กันทั่วไป เช่น
ไข่นุ้ย:บ่าวได้ข่าวว่าสูเอาเรื่องของเราไปแหลงให้สาวปุกฟัง สูเอาไปแหลงว่าพรือ
บ่าว:หม้าย เราเอาไปแหลงทำไหร สูไปเอามาแต่ไหน
ไข่นุ้ย:มีคนแหลงให้เราฟัง งั้นเรามาแหลงเรื่องสาวปุกกันหวา
บ่าว:(O.O!)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น