ทัวร์ภูเก็ตมีดี: ท่องเที่ยวภูเก็ต เที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต บริษัททัวร์ภูเก็ต เที่ยวภูเก็ตราคาประหยัด ท่องเที่ยวภูเก็ตราคาประหยัด ทัวร์ภูเก็ตราคาประหยัด

ทัวร์ภูเก็ตมีดี: ท่องเที่ยวภูเก็ต เที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต บริษัททัวร์ภูเก็ต เที่ยวภูเก็ตราคาประหยัด ท่องเที่ยวภูเก็ตราคาประหยัด ทัวร์ภูเก็ตราคาประหยัด

วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ซาลาเปาทอดตลาดเกษตร

ซาลาเปาทอดตลาดเกษตร

ซาลาเปาทอด ตลาดเกษตร
ซาลาเปาทอด ตลาดเกษตร เหลืองนวล ชวนกินจริงๆ
อากาศยามเช้าดีแค่ไหน ใครๆก็ รู้บิดขี้เกียจกันเรียบร้อยเราไปหาของอร่อยหนักๆ มารองท้องกันก่อนที่จะไปทำงาน หรือจัดการภาระต่างๆภูเก็ตมีอาหารเช้าให้เลือกมากมาย แต่ที่คนภูเก็ตนิยมกินกันอยู่ (ไม่ใช่ภูเก็ตก็กิน)ก็เห็นจะมี ขนมจีน ติ่มซำ ข้าวต้ม ซึ่งก็มีให้เลือกมากมายหลายเจ้าด้วยกัน ทั้งเจ้าเก่าจริงๆ และเจ้าเก่าเฉพาะป้าย (ร้านเพิ่งเปิดสียังไม่แห้งสนิทแต่ติดป้ายเจ้าเก่าซะแล้ว) แต่วันนี้เราไม่กินที่เค้านิยมกินกันลองเปลี่ยนมั้ง



จุดหมายปลายทางของเราวันนี้อยู่ที่ตลาดเกษตร มีซาลาเปาทอดอร่อยๆ แอบแฝงตัวอยู่ในของอร่อยมากมาย ในตลาดเกษตรร้านนี้เปิดตั้งแต่เช้าตรู่ พร้อมกับพ่อค้าแม่ขายเจ้าอื่นๆ สายๆ หน่อยของที่เตรียมมาก็หมดแล้ว คนที่ตื่นสายเป็นอด เคยมาถึงตอน 9 โมงเช้า กะว่าจะซื้อของไปกินกับโอวัลตินตอนเช้าสักหน่อย กับต้องมาช่วยแม่ค้าล้างกะทะซะงั้น อาหารที่ขอแนะนำของร้านนี้คือ ซาลาเปาทอด เพราะแม่ค้าทำด้วยใจ ซาลาเปาทอดที่ได้จึงกรอบ ไม่อมน้ำมันแม้จะ ทานตอนที่เย็นแล้ว ก็ไม่มีอาการเลี่ยนน้ำมันเกิดขึ้น ไส้ของซาลาเปาก็ มีอยู่ 2 ใน 3 เมื่อเทียบกับปริมาณแป้ง อ๋อ ซาลาเปาทอดที่นี้มีเฉพาะไส้หมูเท่านั้น ไส้หวาน ไส้ถั่วดำ ไม่มีทอดนะคนที่ไม่กินเนื้อสัตว์ทุกประเภทขอแสดงความเสียใจด้วย

นอกจากซาลาเปาทอดแล้วนั้น ซาลาเปานึ่ง ของเค้าก็อร่อยเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นไส้หมู หรือว่าไส้ครีม แป้งไม่แข็ง เวลากัดเข้าไปจะได้ความรู้สึกนุ่มฟู และความหวานของเนื้อแป้งได้ดี กัดเข้าไปเพียงนิดเดียวก็จะถึงพื้นที่ของไส้ ปริมาณของไส้ซาลาเปา มีปริมาณกำลังดี ไม่มากไป ไม่น้อยไป กินซาลาเปาไป 2 คำ จิบน้ำชาตามไปสักอึกทำให้รสชาติชาดีขึ้นเยอะ กินไปซะ 2 ลูกท้องเริ่มจะตึงๆ แล้ว ตอนนี้ก็คงพร้อมที่จะลุยงาน และภาระต่างๆต่อหละ

ตลาดเกษตรไปไง
ตลาดเกษตรเป็นชื่อของตลาดสด ตั้งอยู่ในตัวเมืองภูเก็ตใกล้ๆ กับโรบินสัน หากใครรู้จักโรบินสันภูเก็ตก็มาง่ายหละ เช้าๆ การจราจรแถวนั้นอาจจะคับคั่งไปหน่อย จะมากินซาลาเปาอย่างเดียวก็กะไรอยู่ ยังมีสินค้า และของกินหลาก หลายในตลาดแห่งนี้ ทั้งของสด ของคาว ของแห้ง ให้จับจ่ายเยอะแยะ พาตะกร้ามาด้วยเผื่อเอาไว้ใส่ของกลับบ้านไป ฝากใคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น